|      475

Việc xử lý và lọc nước sinh hoạt luôn được người dân quan tâm đảm bảo an toàn sức khỏe. Ngày nay, nhiều thiết bị có chức năng loại bỏ chất độc hay cặn bã trong nguồn nước bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, việc sử dụng cát lọc nước thạch anh rất phổ biến. Chúng ta cùng làm rõ vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Khái niệm cát lọc nước thạch anh là gì ?

cát thạch anh

Loại cát này chứa thành phần chính là thạch anh. Đây là vật liệu lọc nước dạng hạt kích thước nhỏ nhiều góc cạnh. Chúng ta quan sát thấy màu trắng đục hoặc vàng nâu. Công thức hóa học cát lọc nước thạch anh viết dưới dạng SiO2. Thành phần chứa thêm những chất: NaCl, CaCO3,... 

Khái niệm cát lọc nước thạch anh

Về đặc điểm cấu tạo, cát thạch anh tồn tại dạng tinh thể với diện tích bề mặt tiếp xúc lớn. Ngoài ra, bề mặt cát thạch anh có lớp màng giúp đẩy mạnh quá trình xử lý nước hiệu quả. Chẳng hạn: giếng khoan, bể cá, hồ nuôi hải sản,… 

Vật liệu này có tác dụng loại bỏ chất lơ lửng, phù du, phù sa kích thước nhỏ tồn tại trong nước. Đặc biệt, cát lọc nước thạch anh hấp thụ được Asen khi kết tủa Fe(OH)3. Liên quan thông số kỹ thuật, chúng ta biết:

Đặc điểm hình dạng: hạt, đều, nhiều góc cạnh.

Màu sắc: trắng ngà hoặc vàng nâu.
Kích thước cát lọc nước thạch anh: 1 - 2mm, 0.4 - 0.8 mm, 0.7 - 1.2mm. Điều này đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng. Vì tác dụng mỗi kích thước cát thạch anh khác nhau nên chúng ta cần thông thái lựa chọn phù hợp.
Quy cách đóng bao: 20kg/ bao hoặc 50kg/ bao tùy theo nhu cầu khách hàng. 
Tỷ trọng: 1.400kg/ m3
Chu trình thay thế: 6 - 12 tháng/ lần.

Vì sao con người thường sử dụng cát lọc nước thạch anh ?

Như thông tin cập nhật trên, chúng ta biết tính ứng dụng trong thực tế rất phổ biến. Cát thạch anh có tác dụng lọc thành phần lơ lửng kích thước nhỏ không kết tủa. Quá trình lọc, bề mặt cát thạch anh tạo lớp màng lọc hỗ trợ như Fe(OH) 3. Vậy nên, con người luôn hài lòng và cảm thấy yên tâm với kết quả nhận được.
Vì kích thước cát thạch anh nhỏ nhưng bề mặt riêng lớn nên hiệu quả lọc cao. Nhờ vậy, nguồn nước sau khi lọc đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn sức khỏe con người.

Sử dụng cát lọc nước thạch anh an toàn sức khỏe con người

sỏi thạch anh dạng bóng

Cấu tạo loại cát này rất bền đảm bảo nước không bị nhiễm hoặc dính phân tử gây hại khi nước đi qua. Chúng ta có thể dùng lại nhiều lần trong thời gian dài giúp tiết kiệm tối đa kinh phí. Nếu cát bị bẩn và lắng cặn thì chúng ta dùng nước rửa sạch để tái sử dụng nhiều lần.

Cát lọc nước thạch anh có sẵn trong tự nhiên đảm bảo nguồn dồi dào. Thực tế cho thấy, chi phí khai thác và sản xuất rẻ đáp ứng được nhu cầu thị yếu trong thời gian ngắn.
Tác dụng cát thạch anh rất tốt trong việc giữ kết tủa dạng bông. Lý giải cho điều này, vật liệu có độ nhớt cao đảm bảo rất khó tách hay lọc.

Vì vật liệu này khai thác trong tự nhiên nên con người luôn chuộng vá đánh giá cao. Ở bể lọc/ bồn lọc hay cột lọc, cát lọc nước thạch anh là lớp vật liệu để đổ lớp trên cùng. Với cấu tạo đặc biệt, cát thạch anh giữ lại được rất nhiều tạp chất và cặn bẩn của nguồn nước. Đây là yếu tố quan trọng xử lý nước bắt đầu trước vào thiết bị lọc.

Ứng dụng cát lọc nước thạch anh trong đời sống

sỏi thạch anh thô

Cát lọc nước là thành phần quan trọng không thể thay thế bằng vật liệu khác ở nhiều ứng dụng. Hiện nay, con người chủ yếu sử dụng cát thạch anh để xử lý nước nhiễm phèn, nước sinh hoạt gia đình. Con người sử dụng cát lọc nước thạch anh để xử lý sinh hoạt, nước tinh khiết, nước giếng khoan cho hộ gia đình và công nghiệp.

Cát thạch anh sử dụng để xử lý nước công nghiệp và gia đình

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến con người luôn lo lắng vấn đề nước sạch. Cách xử lý hệ thống nước đơn giản đến phức tạp hiệu quả không thể không nhắc đến sử dụng cát thạch anh.

Ngoài ra, chúng ta còn dùng làm nguyên vật liệu xây dựng: lát tường, trang trí vườn hoa, … có tính thẩm mỹ cao.

Các lĩnh vực sử dụng cát lọc nước thạch anh: xây dựng, chống thấm, đổ bê tông, các máy cắt plasma mini,… Ngành công nghiệp dùng nguyên vật liệu này: phun sơn, cắt kính, đúc Porter, luyện kim.
Ứng dụng cát thạch anh trong cuộc sống, chúng ta còn thấy xuất hiện ở lĩnh vực phong thủy. Những người xem trọng vấn đề tâm linh và sở thích phong thủy luôn chuộng khối đá thạch anh mẫu mã đẹp.
Thêm nữa, Việt Nam có rất nhiều mỏ thạch anh với độ tinh khiết cao. Ngành công nghiệp: điện tử, sản xuất thủy tinh,… cần sử dụng nguồn nguyên liệu này. Toàn quốc hiện có những mỏ chất lượng cao: Bình Thuận, Quảng Trị, Quảng Ninh,… Điều này đảm lượng cung dồi dào đáp ứng nhu cầu thị yếu của khách hàng.

Tuy nhiên, người mua cần thông thái lựa chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo quyền lợi tốt nhất. Quý khách sẽ được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tư vấn nhiệt tình và giải đáp mọi băn khoăn.
Đến đây, bạn đã biết vì sao con người chuộng cát lọc nước thạch anh trong ứng dụng thực tiễn chưa ? Đây là kiến thức cơ bản giúp bạn hiểu rõ hơn vật liệu này. Bạn hãy tham khảo và ghi nhớ để sử dụng đạt hiệu quả ý.

Liên hệ: 0908 817 234 hoặc 0964 333 923

Đ/C: 218 Thụy Khuê - Tây Hồ - HN

Có thể bạn muốn xem
Vòng đá phong thủy màu đỏ biểu tượng của sự may mắn

Vòng đá phong thủy màu đỏ biểu tượng của sự may mắn

Vòng đá phong thủy màu đỏ từ lâu đã được coi là biểu tượng của sự may mắn và năng lượng tích cực trong thế giới phong thủy.

Chi tiết
Đeo Ngọc Có Kén Mệnh Không? Sự Thật Và Quan Điểm Phong Thủy

Đeo Ngọc Có Kén Mệnh Không? Sự Thật Và Quan Điểm Phong Thủy

Câu hỏi về việc đeo ngọc có kén mệnh hay không luôn khiến nhiều người tò mò và muốn tìm hiểu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tìm hiểu về quan điểm khoa học và quan điểm phong thủy liên quan đến việc đeo ngọc.

Chi tiết
Giá đá thạch anh vụn rải mộ bao nhiều tiền?

Giá đá thạch anh vụn rải mộ bao nhiều tiền?

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn về giá đá thạch anh rải mộ và tại sao việc sử dụng đá thạch anh trong lễ rải mộ là một sự lựa chọn phù hợp cho tâm linh và tình cảm của gia đình.

Chi tiết
Đá Phong Thủy Chôn Dưới Nền Nhà: Bí Quyết Hòa Hợp Với Tự Nhiên và Sự May Mắn

Đá Phong Thủy Chôn Dưới Nền Nhà: Bí Quyết Hòa Hợp Với Tự Nhiên và Sự May Mắn

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá về ý nghĩa và cách sử dụng đá phong thủy để tạo ra không gian sống thăng hoa và đem lại sự may mắn.

Chi tiết
Đá thạch anh nào có năng lượng mạnh nhất?

Đá thạch anh nào có năng lượng mạnh nhất?

Một trong những câu hỏi thường gặp khi nói về đá thạch anh là: "Đá thạch anh nào có năng lượng mạnh nhất?" Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần tìm hiểu về các loại thạch anh và cách chúng có thể ảnh hưởng đến năng lượng của bạn.

Chi tiết
Đá Ruby Vụn trong Phong Thủy: Sức Mạnh Tích Cực và Vẻ Đẹp Tinh Tế

Đá Ruby Vụn trong Phong Thủy: Sức Mạnh Tích Cực và Vẻ Đẹp Tinh Tế

Đá Ruby vụn là một loại đá quý quý hiếm có màu đỏ rực rỡ Màu sắc đỏ của đá Ruby là kết quả của khoáng chất này, và độ đỏ càng đậm, càng được coi là quý giá và được ứng dụng quan trong vào trong phong thủy.

Chi tiết
Ứng Dụng Đá Thạch Anh Phong Thủy trong Thiết Kế Nội Thất: Tạo Không Gian Hài Hòa và Tinh Tế

Ứng Dụng Đá Thạch Anh Phong Thủy trong Thiết Kế Nội Thất: Tạo Không Gian Hài Hòa và Tinh Tế

Trong thế giới thiết kế nội thất hiện đại, việc tạo ra không gian sống không chỉ đơn thuần là về mặt thẩm mỹ mà còn cần tập trung vào việc tối ưu hóa sự cân bằng năng lượng và tạo sự hài hòa trong môi trường sống. Một trong những yếu tố quan trọng được sử dụng trong thiết kế nội thất phong thủy là đá thạch anh.

Chi tiết
Hướng Dẫn Cách Đặt Đá Thạch Anh Trong Nhà Vệ Hóa Giải Âm Khí

Hướng Dẫn Cách Đặt Đá Thạch Anh Trong Nhà Vệ Hóa Giải Âm Khí

Nhà vệ sinh một trong những nơi đem lại các khí âm, khí xấu nhất gây ảnh hưởng đến cuộc sống các thành viên trong gia đình. Làm cho không gian sống bị ô nhiễm chính vì vậy Ngọc An chia sẻ bài viết sau đây về việc Hướng Dẫn Cách Đặt Đá Thạch Anh Trong Nhà Vệ Hóa Giải Âm Khí.

Chi tiết
Khám phá Vẻ Đẹp Kì Diệu của Hốc Thạch Anh Tím

Khám phá Vẻ Đẹp Kì Diệu của Hốc Thạch Anh Tím

Hốc thạch anh tím là một trong những huyền bí tự nhiên tuyệt đẹp, hãy cùng khám phá về nguồn gốc, tạo hình và giá trị tâm linh của loại đá quý này.

Chi tiết
Vòng Tay Đá Xà Cừ Labradorite: Tượng Trưng Ý Nghĩa Và Công Dụng Tuyệt Vời

Vòng Tay Đá Xà Cừ Labradorite: Tượng Trưng Ý Nghĩa Và Công Dụng Tuyệt Vời

Với thiết kế độc đáo và màu sắc bắt mắt, vòng tay đá xà cừ đã trở thành một biểu tượng tượng trưng cho nhiều giá trị quý báu. Hãy cùng khám phá về ý nghĩa và công dụng của loại trang sức này trong bài viết sau đây.

Chi tiết
Quả cầu đá ngũ sắc: Ý nghĩa và Nơi mua uy tín nhất toàn quốc

Quả cầu đá ngũ sắc: Ý nghĩa và Nơi mua uy tín nhất toàn quốc

Quả cầu đá ngũ sắc, hay còn được gọi là "Quả cầu phong thuỷ," là một vật phẩm mang ý nghĩa tâm linh và phong thuỷ hấp dẫn đông đảo người yêu thích phong cách trang trí tối giản và tinh tế.

Chi tiết
Đá thạch anh vụn giá rẻ toàn quốc - Chất lượng và độ tin cậy hàng đầu

Đá thạch anh vụn giá rẻ toàn quốc - Chất lượng và độ tin cậy hàng đầu

Bạn đang tìm kiếm đá thạch anh vụn giá rẻ, đảm bảo chất lượng và uy tín toàn quốc? Hãy đến với chúng tôi! Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực này, cung cấp đá thạch anh vụn tốt nhất, phục vụ mọi nhu cầu của bạn.

Chi tiết
Vòng đá phong thủy mệnh Thổ dành cho nữ - Tăng cường cân bằng và sự hài hòa

Vòng đá phong thủy mệnh Thổ dành cho nữ - Tăng cường cân bằng và sự hài hòa

Việc chọn lựa một chiếc vòng đá phong thủy mệnh Thổ dành cho nữ làm sao phù hợp khi đeo trên đôi tay phải đem lại vẻ tinh tế, sang trọng và quý phái. Ngoài ra mệnh Thổ chọn làm sao các màu sắc để đem về tài lộc, công danh sự nghiệp được phát triển hơn. Các vấn đề đó thì hãy theo dõi bài viết dưới dây của Ngọc An quý vị nhé.

Chi tiết
Vòng đá phong thủy mệnh Hỏa dành cho nữ - Tăng cường sức mạnh và may mắn

Vòng đá phong thủy mệnh Hỏa dành cho nữ - Tăng cường sức mạnh và may mắn

Vòng đá phong thủy là một trong những vật phẩm có thể tận dụng để cân bằng nguồn năng lượng và mang lại may mắn, sức khỏe, và thành công cho người sử dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về vòng đá phong thủy mệnh Hỏa dành cho nữ - một giải pháp hữu hiệu để tăng cường sức mạnh và may mắn trong cuộc sống.

Chi tiết
Vòng đá phong thủy mệnh Mộc dành cho nữ - Tăng cường sự hài hòa và cân bằng trong cuộc sống

Vòng đá phong thủy mệnh Mộc dành cho nữ - Tăng cường sự hài hòa và cân bằng trong cuộc sống

Trong số những vật phẩm phong thủy được sử dụng phổ biến, vòng đá phong thủy mệnh Mộc đã trở thành lựa chọn ưa thích, đặc biệt là đối với phái nữ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vòng đá phong thủy mệnh Mộc và tầm quan trọng của nó đối với phái nữ trong việc tạo đỉnh cao cuộc sống.

Chi tiết
Loading...