|      10555

Người chơi đá phong thủy hiện nay không chỉ chú ý riêng tới yếu tố phong thủy giúp người đeo có nhiều may mắn và tài lộc nữa mà còn rất chú ý tới yếu tố thời trang và coi đá như một loại trang sức thời thượng thể hiện sự “sang chảnh” và “sành” về đá của người mang. Do đó, hiện nay vòng đá Garnet ngọc hồng lựu đang được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn nhất là các bạn trẻ bởi những tác dụng về phong thủy và tính thời trang của loại vòng này cũng vô cùng cao. Đọc bài viết sau để có thêm thông tin về loại vòng đá ngọc hồng lựu này nhé!

tinh thể đá garnet thiên nhiên
Tinh thể của garnet (Ngọc Hồng Lựu)

Nguồn gốc hình thành của đá Garnet

Chỉ cần nghe tên ngọc hồng lựu thôi chúng ta cũng có thể cảm nhận được vẻ đẹp và sự sang trọng của loại đá này. Ngoài ra, khi nhắc tới lịch sử hình thành cũng như nguồn gốc của loại đá này thì chắc chắn các bạn còn “mê” nó nhiều hơn nữa.

Trong lịch sử của ngành khoáng vật học thì loại đá ngọc hồng lựu (Garnet) được coi là loại đá có lịch sử lâu đời nhất bởi các nhà khoa học đã tìm thấy một chiếc vòng đá ngọc hồng lựu tại Ai Cập với niên đại hơn 5000 năm. Loại đá này rất nổi tiếng và phổ biến tại Châu Âu vào những năm của thế kỷ 18 và 19.

Garnet hay Garnat là dòng đá thuộc nhóm Neosilicat chứa các yếu tố hóa học Canxi, Magie và Sắt cộng hưởng thêm các nguyên tố như mangan, chrom, titan với hàm lượng ít hơn hình thành nên rất nhiều màu sắc như màu xanh lục bảo, cam, hồng, tím, vàng… nhưng màu sắc được ưa chuộng nhất của đá Garnet là màu đỏ lựu, chính vì vậy chúng được gọi dưới tên khá đặc biệt là “ngọc hồng lựu”.

Ngoài ra Garnet còn có những tên gọi khác tùy vào màu sắc như: Rhodolite, Malaya, Grossular, Tsavorite, Hessonite,Pyrope, Topazolite,  Uvarovite,...Almandine, Spessartine, Andradite, Demantoid, Melanite…Là một trong những dòng đá quý không thể xử lý.

Một số màu sắc và tên gọi các loại đá thuộc dòng Garnet
Một số màu sắc và tên gọi các loại đá thuộc dòng Garnet

Các truyền thuyết về loại đá Garnet (Ngọc Hồng lựu)

Bởi xuất hiện và tìm thấy ở Ai Cập đất nước của những truyền thuyết và những bí mật kỳ bí về các vị Pharaohs nên việc những viên đá ngọc hồng lựu mang trong mình những câu chuyện kì bí là không thể thiếu. Những vị Pharaohs ngày xưa khi chết đã được chôn cất cùng những viên đá hay đồ trang sức làm bằng đá Garnet với niềm tin của người Ai Cập là những viên đá này sẽ là tài sản mà người mất mang sang thế giới bên kia, để cuộc sống của họ dù có chết đi vẫn sống trong vương giả và quyền uy.

Hơn nữa, trong thời La Mã cổ đại, đá ngọc hồng lựu cũng được dùng để chế tác những mặt con dấu nhằm mục đích chứng thực những tài liệu quan trọng hay như người Do Thái cổ đại đã dùng loại đá này để chạm khắc những bản khắc trong quan tài. Đối với người Trung Hoa cổ thì việc mang trong mình một viên đá ngọc lựu đỏ sẽ có tác dụng rất lớn tới người mang, giúp người sở hữu luôn gặp may mắn khi di chuyển và có thể đề phòng được mọi tai ương cũng như những điều xấu có thể xảy ra.

Tác dụng và ý nghĩa phong thủy của vòng tay đá Garnet

Cũng giống như các loại đá phong thủy khác, đá Garnet có khá nhiều màu sắc khác nhau, mỗi loại lại mang một ý nghĩa và vẻ đẹp khác nhau nhưng tính đến nay thì màu đỏ vẫn được nhiều người lựa chọn nhất. Trên thực tế với màu đỏ, đá ngọc hồng lựu rất dễ bị nhầm lẫn với đá Ruby nên rất hay được dùng trong việc chế tác trang sức tiệc cưới bởi màu đỏ luôn tượng trưng cho một tình yêu mãnh liệt và tăng hưng phấn cho tâm hồn cũng như mang lại sự may mắn cho bữa tiệc cưới cũng như cô dâu chú rể trong ngày trọng đại của đời mình.

Bên cạnh đó, theo tương truyền từ thời xưa, loại đá này còn được dùng như một cách để chữa bệnh như các vết thương, ác mộng, chất động hay cả những chứng u uất, chảy máu… vô cùng thần kỳ. Hiện nay, những người sử dụng vòng tay đá ngọc hồng lựu đều mong muốn và tin rằng loại đá này có thể giúp họ tránh được những điều xấu có thể xảy ra cũng như bảo vệ họ trước những nguy khốn trong cuộc đời hay có khả năng chữa lành các vết thương.

Ngoài ra, loại đá này có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp điều hòa và lưu thông mạch máu trong cơ thể, giúp cơ thể có khả năng điều tiết tốt hơn. Đối với những ai mắc bệnh về xương khớp thì đây cũng được coi là một phương thuốc vô cùng tuyệt vời. Còn đối với những người gặp những vấn đề về da liễu hay những bệnh về tiêu hóa thì việc việc sở hữu một chiếc vòng ngọc hồng lựu màu vàng hoặc màu nâu cũng là một cách giúp bệnh mau khỏi hơn.

Trong trường hợp bạn đang mang thai, khi mang chiếc vòng đá Garnet sẽ làm cho họ an tâm trong quá trình mang thai và quá trình sinh nở diễn ra cũng dễ dàng như mong muốn, nuôi con cũng dễ dàng hơn.

Hơn nữa, với bạn nào mang cung Thiên Bình thì đây quả là một món quà vô cùng ý nghĩa bởi đá ngọc hồng lựu đại diện cho cung Thiên Bình sẽ mang lại sự cân bằng trong cuộc sống cũng như khơi gợi ý chí trong cuộc sống và sự tự tin cũng như kiên nhẫn trong công việc và quyết định.

Đá Garnet cũng đại diện cho sức mạnh, sự dũng mãnh và niềm tin trong cuộc sống nên khi mang chiếc vòng này bên người sự mạnh mẽ của bạn cũng sẽ được gia tăng và luôn mang lại cảm giác yên tâm cho người sử dụng chiếc vòng trong cuộc sống hay khi phải đi xa và chỗ nguy hiểm

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản đá ngọc hồng lựu

Đá ngọc hồng lựu cũng là một trong những loại đá phong thủy nên việc bảo quản và sử dụng sao cho phát huy hết được tính năng và tác dụng của nó là một điều vô cùng quan trọng.

Đầu tiên bởi vì là đá phong thủy nên hạn chế việc rơi từ trên cao xuống hay đặt để trong môi trường có nhiệt độ quá cao sẽ làm cho đá bị trầy xước, dễ vỡ hay có thể làm biến đổi màu sắc hay tính năng của đá. Hơn nữa, bởi đá ngọc hồng lựu là vật rắn cứng nên bạn cũng không nên để hay bảo quản chúng chung với các loại đá phong thủy khác dễ gây va đập hay trầy xước làm đá bị xấu đi.

Trong trường hợp đá bi bám bụi, bạn có thể vệ sinh nhẹ nhàng bằng bàn chải có xà phòng và nước ấm để đảm bảo độ sáng và màu của đá vẫn không bị ảnh hưởng trong quá trình vệ sinh.

Với những lưu ý và kiến thức ở trên, mong rằng bạn đã có những kiến thức tổng quan nhất về đá ngọc hồng lựu và mong muốn sở hữu một chiếc vòng xinh xắn vừa làm vật trang sức vừa để gia tăng sức khỏe cũng như sự may mắn trong cuộc sống. Hơn nữa, hiện nay trên thị trường, giá thành của đá ngọc hồng lựu cũng không quá đắt và có rất nhiều mẫu mã đa dạng cho bạn lựa chọn.

Phong Thủy Ngọc An

Có thể bạn muốn xem
Vòng đá phong thủy màu đỏ biểu tượng của sự may mắn

Vòng đá phong thủy màu đỏ biểu tượng của sự may mắn

Vòng đá phong thủy màu đỏ từ lâu đã được coi là biểu tượng của sự may mắn và năng lượng tích cực trong thế giới phong thủy.

Chi tiết
Đeo Ngọc Có Kén Mệnh Không? Sự Thật Và Quan Điểm Phong Thủy

Đeo Ngọc Có Kén Mệnh Không? Sự Thật Và Quan Điểm Phong Thủy

Câu hỏi về việc đeo ngọc có kén mệnh hay không luôn khiến nhiều người tò mò và muốn tìm hiểu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tìm hiểu về quan điểm khoa học và quan điểm phong thủy liên quan đến việc đeo ngọc.

Chi tiết
Giá đá thạch anh vụn rải mộ bao nhiều tiền?

Giá đá thạch anh vụn rải mộ bao nhiều tiền?

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn về giá đá thạch anh rải mộ và tại sao việc sử dụng đá thạch anh trong lễ rải mộ là một sự lựa chọn phù hợp cho tâm linh và tình cảm của gia đình.

Chi tiết
Đá Phong Thủy Chôn Dưới Nền Nhà: Bí Quyết Hòa Hợp Với Tự Nhiên và Sự May Mắn

Đá Phong Thủy Chôn Dưới Nền Nhà: Bí Quyết Hòa Hợp Với Tự Nhiên và Sự May Mắn

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá về ý nghĩa và cách sử dụng đá phong thủy để tạo ra không gian sống thăng hoa và đem lại sự may mắn.

Chi tiết
Đá thạch anh nào có năng lượng mạnh nhất?

Đá thạch anh nào có năng lượng mạnh nhất?

Một trong những câu hỏi thường gặp khi nói về đá thạch anh là: "Đá thạch anh nào có năng lượng mạnh nhất?" Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần tìm hiểu về các loại thạch anh và cách chúng có thể ảnh hưởng đến năng lượng của bạn.

Chi tiết
Đá Ruby Vụn trong Phong Thủy: Sức Mạnh Tích Cực và Vẻ Đẹp Tinh Tế

Đá Ruby Vụn trong Phong Thủy: Sức Mạnh Tích Cực và Vẻ Đẹp Tinh Tế

Đá Ruby vụn là một loại đá quý quý hiếm có màu đỏ rực rỡ Màu sắc đỏ của đá Ruby là kết quả của khoáng chất này, và độ đỏ càng đậm, càng được coi là quý giá và được ứng dụng quan trong vào trong phong thủy.

Chi tiết
Ứng Dụng Đá Thạch Anh Phong Thủy trong Thiết Kế Nội Thất: Tạo Không Gian Hài Hòa và Tinh Tế

Ứng Dụng Đá Thạch Anh Phong Thủy trong Thiết Kế Nội Thất: Tạo Không Gian Hài Hòa và Tinh Tế

Trong thế giới thiết kế nội thất hiện đại, việc tạo ra không gian sống không chỉ đơn thuần là về mặt thẩm mỹ mà còn cần tập trung vào việc tối ưu hóa sự cân bằng năng lượng và tạo sự hài hòa trong môi trường sống. Một trong những yếu tố quan trọng được sử dụng trong thiết kế nội thất phong thủy là đá thạch anh.

Chi tiết
Hướng Dẫn Cách Đặt Đá Thạch Anh Trong Nhà Vệ Hóa Giải Âm Khí

Hướng Dẫn Cách Đặt Đá Thạch Anh Trong Nhà Vệ Hóa Giải Âm Khí

Nhà vệ sinh một trong những nơi đem lại các khí âm, khí xấu nhất gây ảnh hưởng đến cuộc sống các thành viên trong gia đình. Làm cho không gian sống bị ô nhiễm chính vì vậy Ngọc An chia sẻ bài viết sau đây về việc Hướng Dẫn Cách Đặt Đá Thạch Anh Trong Nhà Vệ Hóa Giải Âm Khí.

Chi tiết
Khám phá Vẻ Đẹp Kì Diệu của Hốc Thạch Anh Tím

Khám phá Vẻ Đẹp Kì Diệu của Hốc Thạch Anh Tím

Hốc thạch anh tím là một trong những huyền bí tự nhiên tuyệt đẹp, hãy cùng khám phá về nguồn gốc, tạo hình và giá trị tâm linh của loại đá quý này.

Chi tiết
Vòng Tay Đá Xà Cừ Labradorite: Tượng Trưng Ý Nghĩa Và Công Dụng Tuyệt Vời

Vòng Tay Đá Xà Cừ Labradorite: Tượng Trưng Ý Nghĩa Và Công Dụng Tuyệt Vời

Với thiết kế độc đáo và màu sắc bắt mắt, vòng tay đá xà cừ đã trở thành một biểu tượng tượng trưng cho nhiều giá trị quý báu. Hãy cùng khám phá về ý nghĩa và công dụng của loại trang sức này trong bài viết sau đây.

Chi tiết
Quả cầu đá ngũ sắc: Ý nghĩa và Nơi mua uy tín nhất toàn quốc

Quả cầu đá ngũ sắc: Ý nghĩa và Nơi mua uy tín nhất toàn quốc

Quả cầu đá ngũ sắc, hay còn được gọi là "Quả cầu phong thuỷ," là một vật phẩm mang ý nghĩa tâm linh và phong thuỷ hấp dẫn đông đảo người yêu thích phong cách trang trí tối giản và tinh tế.

Chi tiết
Đá thạch anh vụn giá rẻ toàn quốc - Chất lượng và độ tin cậy hàng đầu

Đá thạch anh vụn giá rẻ toàn quốc - Chất lượng và độ tin cậy hàng đầu

Bạn đang tìm kiếm đá thạch anh vụn giá rẻ, đảm bảo chất lượng và uy tín toàn quốc? Hãy đến với chúng tôi! Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực này, cung cấp đá thạch anh vụn tốt nhất, phục vụ mọi nhu cầu của bạn.

Chi tiết
Vòng đá phong thủy mệnh Thổ dành cho nữ - Tăng cường cân bằng và sự hài hòa

Vòng đá phong thủy mệnh Thổ dành cho nữ - Tăng cường cân bằng và sự hài hòa

Việc chọn lựa một chiếc vòng đá phong thủy mệnh Thổ dành cho nữ làm sao phù hợp khi đeo trên đôi tay phải đem lại vẻ tinh tế, sang trọng và quý phái. Ngoài ra mệnh Thổ chọn làm sao các màu sắc để đem về tài lộc, công danh sự nghiệp được phát triển hơn. Các vấn đề đó thì hãy theo dõi bài viết dưới dây của Ngọc An quý vị nhé.

Chi tiết
Vòng đá phong thủy mệnh Hỏa dành cho nữ - Tăng cường sức mạnh và may mắn

Vòng đá phong thủy mệnh Hỏa dành cho nữ - Tăng cường sức mạnh và may mắn

Vòng đá phong thủy là một trong những vật phẩm có thể tận dụng để cân bằng nguồn năng lượng và mang lại may mắn, sức khỏe, và thành công cho người sử dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về vòng đá phong thủy mệnh Hỏa dành cho nữ - một giải pháp hữu hiệu để tăng cường sức mạnh và may mắn trong cuộc sống.

Chi tiết
Vòng đá phong thủy mệnh Mộc dành cho nữ - Tăng cường sự hài hòa và cân bằng trong cuộc sống

Vòng đá phong thủy mệnh Mộc dành cho nữ - Tăng cường sự hài hòa và cân bằng trong cuộc sống

Trong số những vật phẩm phong thủy được sử dụng phổ biến, vòng đá phong thủy mệnh Mộc đã trở thành lựa chọn ưa thích, đặc biệt là đối với phái nữ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vòng đá phong thủy mệnh Mộc và tầm quan trọng của nó đối với phái nữ trong việc tạo đỉnh cao cuộc sống.

Chi tiết
Loading...